Sự Tích Đức Phật Thích Ca

*
 Đức Phật, fan vốn là ai? Ai hoàn toàn có thể trở thành Phật? họ cùng xem mẩu truyện cuộc đời của đức Phật mê say Ca Mâu Ni, để hiểu rằng xuất phát từ một vị hoàng tử dũng mãnh rời bỏ cuộc sống đời thường nhung lụa chỗ hoàng cung, trải qua hành trình dài tìm kiếm sự thức tỉnh đầy trở ngại và gian khổ, cuối cùng thấy được đạo lý vũ trụ và truyền bá Phật Pháp, để lại đầy đủ dự liệu tiên tri tính đến tận thời đại chúng ta ngày nay… 


Giấc mơ báo trước sự đản sinh của một vĩ nhân

Tại vương quốc Ca Tỳ La Vệ (Kapilavattsu), ngày nay thuộc nước Nepal, vào cố kỷ trang bị 6 trước Công nguyên, hiền thê là Ma domain authority (Mahamaya) là vk đức vua Tịnh Phạn (Suddodana), khi ấy tiếp đây ngày sinh hạ đứa con đầu lòng, đã bao gồm một giấc mơ báo điềm đặc biệt.

Bạn đang xem: Sự tích đức phật thích ca

Trong mơ, bà thấy rõ ràng một luồng tia nắng trắng mỹ diệu chiếu rọi vào bà, và từ trong luồng sáng lộ diện một bé voi trắng cực kì thánh khiết với sáu mẫu ngà. Bé voi đặt chân tới gần rồi phối hợp vào cơ thể bà. Bà đang kể lại niềm mơ ước với đơn vị vua ngay trong lúc tỉnh lại và ngay sáng hôm đó, đơn vị vua cho triệu tập các nhà hiền triết. Họ cho biết rằng đó đó là điềm lành đánh tiếng rằng hoàng hậu sẽ sinh ra một vĩ nhân.

Nhà vua đã vô cùng chấn động. Theo tục lệ thời đó, hiền thê Ma da sẽ dịch chuyển về nhà chị em đẻ nhằm sinh nở. Đó là một trong những ngày trăng tròn theo kế hoạch Ấn Độ. Khi dừng chân để ở tại sân vườn Lâm Tỳ Ni, bà tình cờ trở dạ và núm là hoàng tử vương quốc Ca Tỳ La Vệ vẫn hạ sinh mang lại cõi è cổ một bí quyết nhẹ nhàng.


*
Hoàng Hậu MaDa ở mộng gặp gỡ voi trắng

Một trận mưa nhẹ sau đó đã gội cọ cho khắp cơ thể mẹ và đứa trẻ. Cùng trong ngày đó, bảy sinh mệnh khác cũng khá được xuất sinh, lần lượt là cây người thương đề, công chúa domain authority Du Đà La (Yashodhara), con chiến mã Kiền Trắc (Kantaka), người đánh xe ngựa chiến Sa Nặc (Channa), con voi Kaludayi (người chúng ta thời ấu thơ của hoàng tử), cùng bảy kho báu vô chủ.

Hoàng tử nhỏ tuổi được gửi trở về kinh thành ngay ban đêm đó. Năm ngày sau, hoàng tử được đặt tên là tất Đạt Đa (Siddhartha), tức là “người nhưng sẽ giành được mục đích của mình”. Rất nhiều nhà thông thái đã mang đến để chạm mặt mặt và mong chúc đến vị hoàng tử mới sinh, trong số đó có A tứ Đà, vốn là thầy dạy học cũ của phòng vua và là 1 người tu hành khổ hạnh đã đạt được không ít thành tựu.

*
Đáng cứu chũm ra đời

Nhà vua cảm giác rất vinh dự bởi vì chuyến thăm của đạo sỹ A tứ Đà (Asita), nên cho người mang đứa trẻ em đến mặt vị đạo sỹ nhằm đứa bé xíu tỏ lòng thành kính với ông. Ngay lập tức, A tư Đà đứng phắt dậy và nhận ra ngay đông đảo đường đường nét trên khung hình hoàng tử thông báo một xu hướng tâm linh cùng tôn giáo. Với năng lực siêu thường, ông nhìn thấy sự vĩ đại sau này của vị hoàng tử new sinh và mừng đón cậu với các chiếc siết tay thiệt chặt.

Lời tiên lượng về cuộc đời tu hành của hoàng tử cùng sự giải pháp ly khỏi quả đât đau khổ

Hoàng hậu Ma Da đột ngột qua đời 7 hôm sau đó, còn lại vị trí của bà cho tất cả những người em gái Kiều Đàm Di (Mahaprajapati), người trong tương lai đã nuôi nấng hoàng tử với sự yêu thương, chăm lo hết mực. Lúc Tất Đạt Đa tròn 12 tuổi, công ty vua đã mang lại gọi các nhà hiền lành triết đến để tham dự đoán sau này của hoàng tử. Họ gần như nói rằng hoàng tử tất Đạt Đa sẽ ra quyết định theo lối tu hành khổ hạnh nếu cậu quan sát thấy các dấu hiệu của lão, bệnh, tử hoặc gặp một nhà tu hành khổ hạnh.


*
Các đơn vị hiền triết dự đoán tương lai của hoàng tử

Hoàn toàn không thích con bản thân trở thành tín đồ tu hành, đơn vị vua Tịnh Phạn mong đã sắp đặt tuyến phố để hoàng tử nối ngôi trị vì quốc gia như một vị minh quân. Ông bèn cho canh gác cung điện nghiêm ngặt với cấm áp dụng từ “chết” hoặc “khổ” vào cung, để không làm cho hoàng tử một khái niệm nào về sự buồn bã cõi è thế.

Ông bóc tách hoàng tử bí quyết xa bất kể điều gì rất có thể gợi đến cảm hứng tu hành. Vì đó, hoàng tử chỉ biết hưởng trọn thụ cuộc sống đời thường nhung lụa trong cung. Hoàng tử bự lên và biến đổi một người đàn ông mạnh mẽ, được tập luyện các tài năng chiến đấu và thành hôn cùng với công chúa nước trơn giềng là domain authority Du Đà La vào khoảng thời gian 16 tuổi.

*
Thái tử vớ Đạt Đa kết duyên với công chúa nước nhẵn giềng là domain authority Du Đà La

Mưu sự trên nhân, thành sự tại thiên

Con fan gắng sắp xếp mọi điều, tuy vậy ý trời sau cuối rồi vẫn sẽ ra quyết định tất cả. Đó là điều bọn họ thấy được trải qua câu chuyện cuộc đời của Đức Phật thích Ca Mâu Ni. Tuy vậy bị giải pháp ly nghiêm nhặt khỏi đầy đủ điều rất có thể truyền xúc cảm tu hành, ở đầu cuối những gì vốn được sắp đặt cho sau này của vị hoàng tử trẻ con tuổi vẫn theo trình tự cho ngày hiển lộ…

Trong cuộc sống hoàng cung nhung lụa, vớ Đạt Đa bước đầu xuất hiện mong mong mày mò thế giới è tục bên ngoài cung cấm. Tín đồ đã quyết định tiến hành một chuyến du ngoạn thăm thú quốc gia và thần dân của mình.

Không bao gồm lý do chính đại quang minh nào để tránh nguyện vọng này, đơn vị vua đành đồng ý chấp thuận và thế bày xếp và sẵn sàng trước hoàn hảo nhất. Ông cẩn trọng lên kế hoạch chuyến đi và trang hoàng đông đảo thứ trên lộ trình nhưng hoàng tử sẽ đi qua, biến tất cả thành hạnh phúc, giàu có và đẹp đẽ.

Những cảnh tượng xấu hoặc ai oán khổ đã được vứt bỏ để ngăn quán triệt hoàng tử nhìn thấy bốn dấu hiệu đã được chỉ ra bởi những nhà uyên bác là những dấu hiệu Lão – căn bệnh – Tử, hay gặp mặt 1 đơn vị tu hành khổ hạnh. Nhưng toàn bộ sự đề phòng của phòng vua đã trở buộc phải vô ích lúc hoàng tử đi phượt với fan đánh xe chiến mã Sa Nặc, bạn đã được sắp xếp sinh cùng trong ngày với vớ Đạt Đa.

*
Hoàng tử tất Đạt Đa thấy được hầu như điều khổ bên cạnh cửa thành

Khi đang ngao du vào một thị trấn nhỏ, hoàng tử vớ Đạt Đa vô tình nhìn thấy khuôn mặt hằn sâu gần như nếp nhăn của một ông lão. Đó chính là dấu hiệu trước tiên trong dự báo của các nhà tiên tri: dấu hiệu của Lão. Tất Đạt Đa quá bất ngờ và hỏi Sa Nặc về người bầy ông đó.

Rồi cậu lại nhận thấy một người bọn ông bị bệnh và sẽ ho, nó khiến người cảm giác khó lý giải. Đó là tín hiệu thứ 2 mà các nhà tiên tri sẽ nói: Bệnh. Cuối cùng, hoàng tử bắt gặp một đám tang ở kè sông và một nhà tu hành khổ hạnh—người sẽ từ bỏ tất cả các thú vui thế tục để đạt được sự an lạc trong nội trung tâm và niềm hạnh phúc vĩnh hằng.

Vậy là 2 vệt hiệu sau cuối là Tử và sự hiện hữu của một fan tu hành khổ hạnh đã xuất hiện trước đôi mắt Tất Đạt Đa. Sự an nhàn từ bi bên trên gương mặt của phòng sư đã gây tuyệt vời mạnh mang đến Tất Đạt Đa. Tín đồ hỏi Sa Nặc chân thành và ý nghĩa của tất cả những thiết bị này. Bạn đánh xe con ngữa kể cho hoàng tử nghe về thực tại của cuộc sống thường ngày mà đáng ra nên theo luồng thông tin có sẵn từ lâu.

Trở lại cung điện, tất Đạt Đa vẫn xin phép vua phụ vương cho rời hoàng cung và phát triển thành một bên sư khất thực để tìm kiếm chân lý cuộc đời.


*
Thái Tử rời khỏi hành cung để đi tìm kiếm chân lý của cuộc đời

Với hồ hết hạt giống ẩn chứa được gieo sẵn trong tâm địa hoàng tử, khi gặp hiện thực buôn bản hội, fan đã ngay mau lẹ hiểu được rằng không còn thảy phần nhiều thứ trên đời là phù du cùng huyễn hoặc với thoảng qua, sự vĩnh hằng của sinh mệnh mới là điều chân chính cần được kiếm tìm.

Nhà vua Tịnh Phạn cảm thấy rất gian khổ và thất vọng, các gì ông trù tính cuối cùng cũng không thành công. Nhà vua bèn sai binh lính tăng cường phòng ngự nghiêm ngặt bao quanh cung điện, đồng thời tổ chức triển khai thêm các thú vui tiêu khiển để níu chân hoàng tử, mong muốn làm con mình quên đi đông đảo gì đã gặp gỡ ngoài làng mạc hội. Đúng dịp này, phu nhân hoàng tử, công chúa domain authority Du Đà La đang sinh hạ fan con thứ nhất mà cậu viết tên là La Hầu La (Rahula), tức thị “sự ràng buộc”

Tất Đạt Đa thấy cuộc sống đời thường nhung lụa vô nghĩa và sau cùng đã ra quyết định bỏ trốn trên con chiến mã Kiền Trắc với sự trợ giúp của người thầy thân tín, dung nhan Na. Hoàng tử đang thức dậy vào đêm, nhìn bà xã con lần cuối, rồi lên ngựa, và phóng đi. Trước cổng thành, hoàng tử cắt đi làn tóc dày và giao lại dòng áo choàng hoàng tử đến Sắc Na.

*
Hoàng tử giảm tóc xuất gia

Hành trình đầy buồn bã tìm kiếm chân lý cuộc đời của vớ Đạt Đa

Sau khi rời khỏi cung điện, vớ Đạt Đa đi mang đến Vương Xá Thành, kinh thành của nước Ma Kiệt Đà thời Ấn Độ cổ, chỗ người gặp một số vị sư đã thiền định trong các hang hễ trên núi. Hoàng tử trở thành vật dụng đệ ở trong nhà tu hành A La La Ca Lam (Alara Klama), và được dạy dỗ cho cách tu luyện. Sau một thời hạn tu luyện, hoàng tử ko thấy văn minh hơn nữa yêu cầu theo học tập một bên tu ẩn dật tên là Ưu Đà La La Ma Tử (Uddaka Ramaputta).

Xem thêm: Mẹ Nào Cũng Nên Đọc 8 Siro Vitamin Tổng Hợp Cho Bé Tốt Nhất Hiện Nay

Tuy nhiên, sau 1 thời gian, fan lại nhận thấy rằng không thể tân tiến thêm nữa. Vày đó, tất Đạt Đa tham gia với năm công ty tu hành ngơi nghỉ trong rừng Benares để tu luyện bằng cách hành xác, nạp năng lượng cực ít và trải nghiệm sự xung khắc khổ. Từ đó trở đi, người ta ban đầu gọi hoàng tử vớ Đạt Đa dưới cái thương hiệu Thích Ca Mâu Ni (Sakyamuni), nghĩa là “nhà nhân từ triết của dòng họ say đắm Ca”. Sau khi tu luyện như vậy được sáu năm, mê thích Ca Mâu Ni phát hiển thị rằng ông chưa dành được sự giác ngộ nhưng mà thân thể thường nhân của ông vẫn trở phải vô cùng suy kiệt.

*
Thân thể vớ Đạt Đa vẫn trở buộc phải vô cùng suy kiệt

Vào một ngày lúc ông sẽ thiền định, ông tự dưng nghe thấy cuộc chuyện trò giữa nhì nhạc công bên trên một bé thuyền. Fan nhạc công dày dạn kinh nghiệm tay nghề nói với những người tập bài toán rằng những sợi dây của bọn nguyệt không nên quá căng hoặc quá chùng. Nếu như dây được kéo thừa căng, bọn chúng sẽ đứt; cùng nếu được kéo thừa trùng, âm nhạc phát ra sẽ không còn đúng nữa.

Ngay khi nghe tới được điều này, mê thích Ca Mâu Ni thốt nhiên giác ngộ ra được đạo lý trung dung (đi đường giữa) với không đi sang phía rất đoan; kế tiếp ông rời đi để tản bộ. Trên tuyến đường đi, ông gặp một cô thôn nữ giới tên là Sujata, cùng cô tỏ ý ý muốn bố thí bánh gạo cho Thích Ca Mâu Ni; vốn giờ đang quá suy kiệt. Thần thoại cổ xưa kể lại rằng thân thể của say mê Ca Mâu Ni vẫn trở về thông thường ngay sau khi ăn nó.


*
Cô thôn thiếu nữ tên là Sujata tía thí bánh gạo mang lại đức đam mê Ca Mâu Ni

Giác ngộ

Sau kia ông đang ngồi bên dưới cội người tình Đề trong rừng Urvela và nguyện sẽ không ra ngoài trạng thái thiền định còn nếu như không đạt được sự giác ngộ. Ông đã đương đầu với sự can nhiễu từ một con quỷ tên là Mara, nó sử dụng trăm mưu ngàn kế để quấy nhiễu ông nhưng cần thiết nào xoay đưa được ý chí kiên cường của yêu thích Ca Mâu Ni.

Khi tận mắt chứng kiến việc ưng ý Ca Mâu Ni nâng tầm khỏi sự kiềm lan của ham ao ước và ràng buộc, Mara trở nên rất là phẫn nộ với nó nhờ cất hộ hàng tá ma quỷ có vũ khí mang đến để tiến công Thích Ca Mâu Ni, dẫu vậy Ngài vẫn không thay đổi trạng thái bất động.

Sau lúc bị vượt mặt và nhận ra rằng nó sẽ không còn tài như thế nào can nhiễu được đến định lực siêu phàm của ham mê Ca Mâu Ni, Mara đang mỉa mai ông với nói rằng tuy nhiên ông đã chiến thắng, tuy vậy sẽ không ai chứng loài kiến được điều này. ưa thích Ca Mâu Ni sờ tay xuống phương diện đất, ám chỉ rằng đất vẫn là vật chứng kiến.

*
Phật say mê Ca Mâu Ni thuyền định cùng giác ngộ

Mặt khu đất bất giác rung đưa như nhằm đáp lại rằng nó sẽ chứng kiến cho sự vinh hạnh của ưa thích Ca Mâu Ni. Từ giây phút đó, mê say Ca Mâu Ni liên tục quá trình thiền định của ông và sau cuối đã giành được sự giác ngộ, trí huệ của ông đã được khai mở, và ông đã chiếm lĩnh đến cảnh giới của Phật sau 49 ngày thiền định dưới cội người thương đề.

Thực hiện sứ mệnh tiền định: Truyền rộng Phật Pháp, từ bi cứu độ chúng sinh 

Ngay sau thời điểm chứng đắc quả vị Phật, ông ban đầu sứ mệnh chi phí định của bản thân mình là truyền rộng lớn Phật Pháp, cứu giúp độ chúng sinh. đam mê Ca Mâu Ni đã giảng bài bác Pháp đầu tiên cho người đồng tu trước đây của ông, năm nhà tu hành sống Benares. Dần dần dần, con số các môn đệ của ông đang tăng lên tới mức con số 80.000.

*
Ngài đưa pháp luân khai thị bốn chân lý nhiệm màu sắc Khổ, Tập, Diệt, Đạo mang đến năm bằng hữu Kiều trần Như

Khi vua Tịnh Phạn hiểu rằng rằng nam nhi ông đã trở thành một vị Phật, ông đã mang lại mời ham mê Ca Mâu Ni vào cung với quở trách bài toán ông đã từng đi xin ăn trong những lúc ông giàu đến nỗi hoàn toàn có thể nuôi hàng nghìn tín đồ. Mê thích Ca Mâu Ni giải thích cho phụ thân rằng đó là 1 trong những yêu mong của hệ thống tu luyện của ông.

*
Đức Phật trả lời đệ tử tu tập, sống cuộc sống đơn giản, du hành khắp chỗ và tùy cơ giáo hóa bọn chúng sinh

Trong thời hạn này, tín đồ em trai cùng phụ thân khác mẹ A Nan Đà (Ananda) của thích Ca Mâu Ni, người sẽ được phong làm hoàng hoàng thái tử và có đính ước với công chúa Tôn Đà Lị (Sundari), cũng quyết định bước chân vào con phố tu luyện và trở nên đồ đệ của ham mê Ca Mâu Ni. Sau đó, con trai của ưa thích Ca Mâu Ni là La Hầu La và mẹ cũng đã trở thành đồ đệ của ông.

*

Con trai tiên phật là La Hầu La xin được xuất giaTuy nhiên, đông đảo can nhiễu cùng ghen tỵ hãm hại cũng có: Đề Bà Đạt Đa (Devadutta), anh chúng ta của thích hợp Ca Mâu Ni, đã nỗ lực sát sợ hãi ông không hề ít lần vì chưng lòng ganh tỵ, mà lại Đức Phật rất nhiều tha thứ cho ông với lòng tự bi của mình. Tướng chiếm Vô óc (Ương Quật Ma La – Angulimal) cũng đã cố gắng sát sợ hãi ông nhưng sau cùng lòng tự bi của ông đang hóa giải toàn bộ và khiến cho tướng giật quy phục và cũng vươn lên là đồ đệ của ông.


*
Lòng trường đoản cú bi của Phật ưng ý Ca Mâu Ni hóa giải toàn bộ chúng sinh trong 3 cõi

Chúng ta thấy một đạo lý qua câu chuyện: Lòng từ bi của Phật hoàn toàn có thể hóa giải vớ cả

Vào đêm trăng tròn đúng tháng sinh của mình, năm 483 TCN, thích Ca Mâu Ni đã truyền dạy dỗ đệ tử lần cuối trước lúc nhập Niết Bàn.

*
Trước thời điểm ra đi, Ngài dặn dò chúng đệ tử: “Phải nương theo giới khí cụ làm thầy, hãy tự mình thắp đuốc mà đi”.

Những lời tiên tri của Phật mê thích Ca Mâu Ni về sự đản sinh của một vị Phật tương lai

Trong rất nhiều lời truyền giảng, Đức Phật đam mê Ca Mâu Ni để lại đều lời tiên tri về thời mạt kiếp về việc đản sinh của một vị Phật tương lai, 2500 năm sau khi Ngài tạ thế, ứng cùng với thời đại ngày từ bây giờ của bọn chúng ta…

Kinh Phật đánh dấu “Long Hoa tam hội nguyện tương phùng, sau năm mươi ức năm, tượng phật di-lặc hạ thế, giảng Pháp tam biến, độ hết tất cả chúng sinh hữu duyên”.

Quyển 8 gớm “Huệ Lâm Âm Nghĩa”, có nói tới sự đản sinh của một tiên phật Như Lai hay là 1 đức chuyển Luân Thánh Vương, với sự đản sinh của Ngài đang đi cùng dấu hiệu nơi trần thế là những cành hoa Ưu Đàm Bà La, một loài thiên hoa nhỏ li ti trắng muốt, thân hoa mỏng mảnh như sợi tơ, trong suốt, dung nhan trắng như tuyết, bao phủ tỏa ra vầng sáng thảnh thơi nhạt, có chức năng mọc trên ngẫu nhiên chất liệu làm sao mà rất nhiều loài hoa thông thường không thể mọc được như đồng, fe thép, thủy tinh, keo dán giấy dán, trái cây, thực vật, với những nhành hoa này cũng rất được lưu giữ lại đến hàng năm không phai tàn…

Kinh Huệ Lâm Âm Nghĩa viết: “Ưu Đàm Hoa, là lược dịch không nên từ giờ đồng hồ Phạn Cổ. Đúng Phạn Ngữ là Ô Đàm Bạt La, nghĩa là điềm tốt linh dị. Đây là thiên hoa, núm gian không có loại hoa này. Ví như Như Lai giáng sinh, gửi Luân Thánh Vương lộ diện nơi trần thế con người, loại hoa này sẽ mở ra nhờ đại đức với đại ân của Ngài”

Quyển 4 kinh “Pháp kiểu thiết kế Cú” viết: “Ưu Đàm Hoa, tức là may mắn linh thiêng. Tía nghìn năm mới nở một lần, lúc nở là Kim Luân vương xuất hiện.”

Kinh Phật cũng ghi lại rằng Đức gửi Luân Thánh vương là vị vua lý tưởng, tín đồ sẽ cai trị thế giới không phải bằng vũ lực mà bằng công lý. Rất nhiều ai sử dụng thiện để đối đãi với người khác sẽ có cơ hội gặp đức gửi Luân Thánh Vương, bất kỳ người kia thuộc tôn giáo nào – Phật giáo, Cơ Đốc giáo, Khổng giáo hay một tín ngưỡi như thế nào khác.


Những bông hoa Ưu Đàm Bà La, một loài thiên hoa bé dại li ti white muốt, thân hoa mỏng như gai tơ, trong suốt, nhan sắc trắng như tuyết, xung quanh tỏa ra vầng sáng nhàn nhạt… Ảnh chụp thật bởi vì Thời Báo Đại Kỷ Nguyên, kích thước phóng lớn 400 lần, nhìn được rõ thân hoa trong suốt như pha lê và từng lớp cánh mỏng mảnh phát sáng.
*
Những cành hoa Ưu Đàm Bà La, một chủng loại thiên hoa nhỏ tuổi li ti white muốt, thân hoa mỏng manh như gai tơ, vào suốt, sắc trắng như tuyết, bao bọc tỏa ra vầng sáng rảnh nhạt… Ảnh chụp thật vì Thời Báo Đại Kỷ Nguyên, kích thước phóng lớn 400 lần, nhìn được rõ thân hoa nhìn trong suốt như trộn lê và từng lớp cánh mỏng mảnh phát sáng.

Lời tiên tri trong ghê Phật sẽ ứng nghiệm, những nhành hoa Ưu Đàm Bà La hiện giờ đã khai nở khắp nơi, hợp lý và phải chăng Đức chuyển Luân Thánh vương vãi đã xuất hiện tại thế gian và đang cứu vãn độ bọn chúng sinh rồi?

Một công ty sư người Đài Loan, Thích bệnh Thông đã viết bài thơ cảm kích:

Khi Phật tại nỗ lực ta đắc PhápKhi Phật chủ yếu Pháp ta đã tìmMừng gặp gỡ kiếp này đầy đủ phúc phậnĐược thấy chân Phật thân kim cương kim.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • 12 cung hoàng đạo mới nhất

  • Dương thu hương: bây giờ ra sao

  • Cách trồng hoa lan đại mỹ nhân

  • Phim hoạt hình của hãng disney

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.